Chat - Call: 0916.882.885

Seo nội dung web

Mục đích của tất cả mọi người làm SEO là để website của mình lên top đầu của Google. Đối với các từ khóa ‘’ có một không hai ‘’ thì hiển nhiên công cụ tìm kiếm sẽ cho website của bạn tại những kết quả đầu tiên. Tuy nhiên không phải lúc nào mọi thứ cũng đơn giản như vậy. Chỉ cần có nhiều người quan tâm đến một chủ đề nào đó thì nhất định có nhiều trang mạng sẵn sàng cung cấp thông tin cho mọi người. Do đó, xung quanh chúng ta luôn có rất nhiều đối thủ đã và đang ‘’ chiến đấu’’ để trụ hạng trên Google.
Thực chất đây vẫn là những việc hàng ngày của SEOer phải làm. Tuy nhiên đối với những website mới thành lập hay đang có pagerank thấp thì phần công việc phải làm lại càng nhiều. Nói cách khác bạn phải thật chăm chỉ và mọi việc được tối hưu hóa một cách có hiệu quả nhất. Có hai đầu việc chính mà SEOer phải làm đó là OnPage và Offpage

Onpage

Hiểu đơn giản Onpage chính là tối ưu hóa website, trong đó có nội dung và giao diện. Về nội dung, website càng nhiều thông tin hữu ích và hấp dẫn càng tốt. Đây là tiêu chí cơ bản khi đánh giá website, khi bài viết chất lượng thì hiển nhiên người đọc sẽ tin tưởng và dõi theo các bài viết trên website. Một điều cực kì quan trọng nữa là các bài viết trên web phải chuẩn SEO. Đây là chủ đề mình đã đề cập chi tiết ở bài viết trước, bạn đọc có thể tìm thấy ở cùng chuyên mục về SEO này. Đa số công việc của phần giao diện là thuộc về lập trình, tuy nhiên việc điều hướng các từ khóa thì SEOer phải tự cấu trúc một cách đồng bộ với nội dung viết ra. Đó là các thẻ meta description, meta keyword, tại đây cần có những từ khóa và từ khóa phụ có liên quan để Google có thể dễ tìm và gọi ra tại kết quả tìm kiếm. Đó còn là tối ưu thẻ Heading, tối ưu các link nội bộ , có mô tả cho hình ảnh, xây dựng site map  của website khoa học... 

Offpage

Làm SEO Offpage là cách để tăng traffic cho website rất hiệu quả. Công việc cụ thể bao gồm: đăng bài trên các blog hay diễn đàn và trả lời các câu hỏi trên đó, tham gia mạng xã hội, đăng quảng cáo…Tất nhiên là hãy tranh thủ các bài viết đó trỏ backlink về website của mình, nhưng hãy làm đúng theo nội quy của các diễn đàn để không bị admin coi là spam rồi xóa bài.  Đúng là về lý thuyết công việc chỉ có vậy, nhưng điều quyết định đến hiệu quả ở đây là sự chăm chỉ. Có thêm bao nhiêu bài viết mới đi nữa thì vẫn không bao giời thừa. Backlink càng nhiều thì sẽ được Google xếp hạng cao, khi chúng ta chăm chỉ hơn đối thủ thì Google sẽ ‘’ đối xử’’ công bằng với website của ta thôi. 
Quay lại câu hỏi đặt ra ban đầu: “Có thể vượt qua các đối thủ mạnh để lên top Google không ?”. Câu trả lời ở đây là “ Có chứ ! ”. Cho dù có gặp khó thế nào đi nữa thì đừng nản lòng, hãy kiên trì chăm chỉ áp dụng những công việc được nêu bên trên. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thêm kiến thức và sự tự tin với nghề SEO này.